1. Quy định trách nhiệm bồi thường của 123Express khi có tổn thất phát sinh đối với hàng hóa mà khách hàng gửi bị mất mát, đổ vỡ hay thất lạc. Giải quyết tranh chấp quy định tại Điều 38 và Điều 39 của Luật Bưu chính số 49/2010/QH12. Chúng tôi thực hiện theo chính sách vận chuyển của bên đối tác thứ 3, chính sách duy nhất phù hợp với Vận Chuyển Quốc Tế.
Khi bị mất mát, hư hỏng , hay thất lạc đền bù 100% giá trị hàng hóa và cước vận chuyển khi khách hàng mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa
Các công ty vận chuyển quốc tế DHL, UPS, FedEx, .. rất uy tín tỉ lệ mất hàng thì hầu như rất thấp, nếu khách hàng tin tưởng vào dịch vụ của mỗi Hãng thì có thể không mua bảo hiểm hàng hóa vì đôi khi cước vận chuyển chuyển và bảo hiểm bạn phải trả quá cao và tốn nhiều chi phi hơn. Hơn 98% khách hàng gửi hàng đi nước ngoài không mua bảo hiểm để tiết kiệm và Số khách hàng còn lại thì quyết định mua bảo hiểm để đảm bảo hàng hóa, thông thương mà các khách hàng quyết định mua bao hiểm là các mặt hàng như: Máy tính Bảng, điện thoại Iphone, máy quay phim đây là nhưng mặt hàng có giá trị và rất dễ bị mất cũng như rất dễ bị va chạm làm hư hỏng đến sản phẩm
Mức đền bù cho hàng hóa bị mất hoặc thất lạc được các hãng vận chuyển quy định rõ ràng theo Luật Bưu chính số 49/2010/QH12. Đền bù 100% cước phí vận chuyển và giá trị hàng hóa mà khách hàng đã kê khai hải quan nếu có tham gia bảo hiểm vận chuyển hàng hóa.
Trong trường hợp khách hàng không tham gia bảo hiểm hàng hóa: Căn cứ vào tình hình thực tế :mất , hỏng thất lạc do nguyên nhân nào, căn cứ trao đổi khi gửi hàng, và áp dụng chính sách đề bù của vận chuyển quốc tế để đưa ra thỏa thuận có lợi nhất cho khách hàng.
2. Quy định bồi thường thiệt hại
Áp dụng chi trả là đồng Việt Nam, việc chi trả được thực hiện một lần, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.
Thời hạn chấp nhận khiếu nại đối với bưu gửi là 6 tháng kể từ ngày sau ngày kết thúc chỉ tiêu thời gian toàn trình đã công bố..
Chỉ chấp nhận khiếu nại sau khi kết thúc chỉ tiêu thời gian toàn trình
Lưu ý: Quý khách phải kiểm tra hàng hóa trước khi nhận hàng (Bưu gửi đến nhà quý khách thường sẽ có tem niêm phong). Nếu xảy ra mất mát hay hư hỏng phải báo lại ngay cho 123Express và từ chối nhận hàng để chúng tôi giải quyết. Trong trường hợp quý khách đã ký nhận hàng trên Bill, sau đó mới báo hàng mất hoặc hư hỏng chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm.
3. Trường hợp miễn trừ trách nhiệm bồi thường
Người sử dụng dịch vụ bưu chính không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng bưu gửi;
Bưu gửi đã được phát và người nhận không có ý kiến khi nhận bưu gửi;
Các thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thực hiện được do việc mất, suy suyển, hư hỏng tài liệu, hàng hóa và phát chậm gây nên;
Người gửi không có chứng từ xác nhận việc gửi.
Khiếu nại quá thời hạn quy định;
Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật như thiên tai , cháy nổ, động đất..
Người sử dụng dịch vụ bưu chính không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp quy định tại Điều 38 và Điều 39 của Luật Bưu chính số 49/2010/QH12;
Bài viết trên đây đã chia sẻ cho quý khách về chính sách bồi thường tại 123Express. Hy vọng rằng với những thông tin này, quý khách sẽ đặt niềm tin nhiều hơn tại đơn vị của chúng tôi. Bên cạnh đó, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ theo số hotline để được tư vấn trực tiếp.
Xin trân trọng cảm ơn